[Cái bóng] phần 3

 

 

 

 

Cái bóng (phần 3)

T/g: Miu Miu Siêu Lười

 

 

Anh nhẹ nhàng bước ra ban công,2 tay nhẹ xoa xoa thái dương.Dù có cố gắng vùi đầu vào làm việc,dù có bận rộn đến thế nào thì anh cũng không thể quên được hình bóng cô.Chia tay người đó,tuy anh cảm thấy mình có lỗi nhưng không hiểu sao cảm giác thanh thản lại lan toả khắp người!Đúng vậy,anh vs người đó…thực sự không thể tiế p tục khi mà trái tim anh chỉ hướng về cô.Người con gái nhỏ bé nhưng kiên cường,trẻ con nhưng không kém phần chững chạc.Có thể khi người ngoài nhìn vào thì sẽ thấy cô kém hơn hẳn người đó…..nhưng với anh…cô là tất cả…..cô là ánh mặt trời chiếu thẳng vào cuộc đời anh….nhanh chóng đến mức khó tin……tinh nghịch đùa giỡn với anh…..nhưng lại dịu dàng luôn bên cạnh anh.Với anh,cô thật hoàn hảo.

 

 

   Anh đã từng sống rất vội vã, đã từng không cảm nhận được cái gì với mình là quan trọng nhất,đã từng vô tâm không để ý đến những cảm giác tuyệt vời và kì là khi ở bên cô….CHỉ cho đến khi…anh nhìn thấy bức ảnh đó, ánh mắt bị tổn thương đó….anh mới nhận ra…..mình cần cô biết nhường nào….Cảm xúc khi bên cô kì lạ và thiêng liêng biết bao……anh chưa bao giờ có cảm giác đó với bất kì ai…kể cả với người đó!!!!

 

 

 

    Hôm nay,anh đã nhìn thấy cô….Anh và cô…..bước qua nhau….thật vô tình…..như 2 người dưng ngược lối…….thật tàn nhẫn….lòng anh quặn đau….cô…dường như đã thay đổi……..!!!!!!!!!! Cô thay đổi….phải chăng là vì người đàn ông đó…..người đàn ông trong bức ảnh cưới……..Chết tiệt!!!!Anh thừa nhận,anh đang ghen…thực sự….anh đang ghen!!!Lòng anh vừa đau……….. vừa giận…. cảm giác này….. thật chua xót…….

   Có điều….dường như một linh tính mách bảo anh rằng….sự thay đổi đó…là lớp vỏ bọc mới trong trái tim cô…ngăn cách không cho người khác chạm tới…..dường như… đó là lớp lông nhím mới… vô cùng hào nhoáng   của cô…… Nhưng…lửa ghen….. đang dần đốt cháy những linh tính vốn chính xác của anh!!!!

   …..

 

 

 

     CÔ ĐÃ LỘT XÁC!!!!Hay chính xác hơn..cô đã trở lại là chính mình.Thật trùng hợp khi đúng vào cái ngày cô hoàn tất công việc trở lại chính mình thì cô lại gặp anh!Cô hiểu mình chưa quên được anh.Gặp anh trái tim cô vẫn đau,vẫn âm ỉ…..Nhưng cô không đủ giả tạo để bắt tay anh như 2 người bạn,thậm chí không đủ dũng khí để chào anh như 1 người đã từng quen biết……cô chỉ có thể cứ thể bước đi….coi anh như người xa lạ…vì cô hiểu,đó là điều cô cần làm lúc này để tự bảo vệ mình!!!

 

 

    Ngày hôm sau,lại một việc đáng ngạc nhiên nữa xảy ra, người đó…hẹn gặp cô! Thật nực cười,vc2 người này sao cứ phải hành hạ cô như vậy.Cô đã quyết định ra đi, đã quyết định buông tay….vậy mà sao cứ không tha cho cô….Hít một hơi đầy lồng ngực,cô tự tin sải bước đến gặp người ấy….Thôi thì… một lần dứt khoát cho xong….

 

 

     Tôi thực sự ngạc nhiên khi gặp ‘cô bé’ đó!!!!!Đó…thực sự không phải là một ‘cô bé’ như tôi tưởng tượng.Khi quyết định hẹn gặp,tôi đã nghĩ ra đủ mọi tình huống và chuẩn bị sẵn sàng….nhưng……cô ấy thực sự làm tôi bất ngờ.Cô ấy không trẻ con như tôi tưởng,cô ấy có nét chững chạc,tự tin của một người con gái trưởng thành nhưng xen lẫn đâu đó lại là nét tinh nghịch, bông đùa…..cô ấy không hiền dịu nhút nhát, cũng không đanh đá chua ngoa… mà lại rất điềm tĩnh, hài hoà đến mức không tưởng…. .từ ánh mắt cô ấy toát lên vẻ tự tin, bình tĩnh mà tinh nghịch, thoải mái.Cách nói chuyện tuy không tế nhị lắm, thậm chí là khá thẳng thắn nhưng lại làm cho người ta thoái mái, không chút giả tạo….làm ban đầu, tôi cứ nghĩ cô ấy là 1 cô gái dễ đối phó, đơn giản….nhưng không, nét kiên định trong lời nói, ánh mắt tinh anh loé lên làm tôi hiểu… cô ấy rất thông minh, kiên cường…chỉ có điều, sự thông minh này bị nét trẻ con và tính cách có phần thẳng thắn, thoái mái mà có phần dễ dãi  ấy che khuất.Đối mặt với màn kịch hạnh phúc giả tạo của tôi, cô ấy chỉ khẽ mỉm cười…. bình tĩnh…. đáp lại toàn bộ câu hỏi của tôi…. nói rõ chính kiến của mình…. rồi tiêu sái rời đi….. Không hề có những câu giả tạo như “chúc phúc cho hai người”….hay “tôi nguyền rủa 2 người đã làm tôi đau khổ”…. Cô ấy nói không nhiều,vừa đủ để cho tôi hiểu rằng…..nếu tôi thực sự hạnh phúc đến như vậy…thì đã không cần phải chạy tới tìm cô ấy….. Ánh mắt của cô ấy cho tôi biết, nếu như màn kịch mà tôi đóng hôm nay là sự thật…. thì cô ấy tuyệt đối sẽ không là người phá ngang….. Chỉ có điều,vở kịch chỉ là vở kịch…nó sẽ không bao giờ trở thành sự thật!!!!

 

    Rõ ràng…. là tôi đã đóng rất thành công vai diễn của mình… thế nhưng… ánh mắt trong sáng như thấu rõ mọi thứ của cô ấy cho tôi biết….tôi thất bại hoàn toàn!!! Có lẽ,ván bài cuối cùng này, tôi tưởng như thắng nhưng thực chất lại là thua…..Thua một cách thảm hại! Tôi bắt đầu hoang mang, người con gái này…… nếu như cô ấy thực sự muốn tranh giành anh ấy với cô….thì liệu có  tý cơ hội nào chiến thắng không????

  …….

 

   Một vở kịch thật hoàn hảo! Những câu nói thật sắc sảo như đánh vào lòng người……Nhưng….làm sao bây giờ nhỉ…..cô lại đã đoán ra…tất cả đều là giả! Đúng vậy, ngày từ khi nghe người ấy kể về những kỉ niệm hạnh phúc của anh và người ấy, rồi cả những câu nói vu vơ nói về sự vui vẻ của hai người, cô đã phát hiện ra…tất cả chỉ là lừa dối, là một màn kịch. Người đó đang hoang mang….. người đó sợ cô sẽ cướp mất anh ấy nên mới làm vậy! Thật kì lạ! Theo như những gì cô biết thì người đó luôn rất tự tin cơ mà, hơn nữa, anh vẫn còn rất yêu người đó, việc gì mà phải như vậy chứ? Chung quy lại….phụ nữ vốn là như vậy….. luôn bất an,lo sợ….đến ngay cả con người hoàn mĩ như vậy mà cũng phải bất an vì một người con gái như cô??!!!!….Hazz,tóm lại,từ giờ…chuyện của 2 người đó,cô không muốn nghe nữa, càng không muốn tìm hiểu! Từ giờ,cô sẽ là chính cô, cô sẽ lại tự tin đi trên chính đôi chân của mình, cô sẽ gạt đi giọt nước mắt u buồn đó để rồi sẽ không bao giờ khóc lóc nữa,cho dù có cô đơn. Cô sẽ không tổn thương nữa…cô sẽ chỉ sống vì mình thôi! Bản lĩnh hơn nữa, tự tin hơn một chút, cô sẽ bắt đầu lại từ đầu.Bất cứ đâu,cô vẫn sẽ tự tin ngẩng cao đầu! Chỉ có như vậy, cô mới lại có thể cười vang với đời…dù cho đời có đùa cợt…..chỉ cần không có anh….cô sẽ lại tự đứng dậy…dù cho có vấp ngã với cả thế giới….chỉ cần không thấy anh, không có anh để dựa dẫm….thì cô vẫn có thể cười thẳng vào thế gian..và tự tin đứng dậy!!!

 

    Tạm biệt anh nhé…..mối tình đầu của em……từ giờ….em sẽ quên anh…quên là anh đã từng xuất hiện trong cuộc sống của em….và…đã đi!!!!

 

 

 Miu:ban đầu,Miu định chap này sẽ là chap cuối….nhưng….tự nhiên…Miu lại không phởn nữa…Miu trở lại với đúng tính cách và sở thích của mình….và…điều đó đã tạo nên sự lột xác của Cái bóng!!!!Có lẽ,chỉ 1 chap nữa là Miu sẽ kết thúc và chia tay với cái bóng!!! Mong sẽ được mọi người ủng hộ!!!

 

 

 

3 comments on “[Cái bóng] phần 3

  1. Uhm…. be miu nay. Be co thay cau van chap nay hoi bi lung cung k? Be nen xem lai nhe. Chuc be mau hoan thanh cai bong va ta mong cho su “lot xac” cua no ( tu “lot xac” lam ta nho lai “gap nhau cuoi nam.” Xem xong ta bi am anh cu xuot ngay “thoat xac!” nhu mot con phon. Haizzz gio nghi lai thay thuong cho con ban minh

    • Thank nàng góp ý, công nhận là chap này chất lượg không có bằng các chap khác, có lẽ là vì chap này là chap Miu viết rất vội vàng và ít cảm xúc hơn cả
      chương 1+2 của Cái bóng là cảm xúc thật của Miu khi Miu nghe tâm sự của một người thân thiết, có điều,cho đến bây giờ,người đó vẫn chưa tìm được lối thoát cho mình
      Nhưng mà..Miu không thể đợi cho đến khi chuyện của người đó kết thúc thì mới viết theo được,hơn nữa,dạo này Miu cực kì khan hiếm hàng để đăng cho đúng ngày…nên *gãi đầu*
      Dù sao cũng cảm ơn nàng đã ủng hộ Cái bóng đến bbây giờ ^^!Chỉ còn 1 chap nữa, mong nàng sẽ vẫn ủng hộ !!!
      Chap sau,Miu sẽ cố gắng hơn ^^
      Còn ám ảnh về ‘thoát xác’ thì Miu cũng như nàng thui ^^ 1 tháng lận đóa

      • Haizzz tri ky a nha. Nang cung that la… neu k doi het cau tr cua nguoi kia thi cu tuong tuong ra1 cai tuong lai khac va gui gam cam xuc vao. Giong ta ne. Ta la 1 dua cam thu se va nguoc vay ma lai co 1 doan van viet ve may van de do tai vi nghe nhac bun nhiu qua a. Nen k can voi dau. Nang la ng vik cau tr nay va nguoi ban kia moi la nv. Nang vik vi nguoi ban do hay la do cam xuc dang trao thi day la viec cua nang vi cau tr cua cua ng do la cua nguoi do nang k the bik dc dau nen hay de 1 cai ket theo y nang

Gửi phản hồi

